METCO ส่งเสริมการเรียนรู้ ปรับปรุงโรงเรือนเพาะเห็ด (โรงเรียนวัดบัวโรย)

METCO ส่งเสริมการเรียนรู้ ปรับปรุงโรงเรือนเพาะเห็ด (โรงเรียนวัดบัวโรย)

               จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา สถานศึกษาต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการจัดการเรียนรู้การสอนมาเป็นแบบออนไลน์เพื่อลดการเผชิญหน้า และเว้นระยะห่างระหว่างกัน นอกจากนี้ยังต้องงดกิจกรรมที่จัดเพื่อพัฒนาผู้เรียนมาเป็นกิจกรรมแบบออนไลน์ แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศมีทิศทางที่ดีขึ้น และมีการผ่อนปรนมาตรการโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้สถานศึกษาสามารถกลับมาเปิดทำการได้ตามปกติแล้วนั้น

              ในปี 2565 บริษัท มูราโมโต้ อิเล็กตรอน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดทำ “METCO ส่งเสริมการเรียนรู้ ปรับปรุงโรงเรือนเพาะเห็ด” โดยเป็นการปรับปรุงโรงเรือนเพาะเห็ดของโรงเรียนวัดบัวโรย ที่ไม่ได้ใช้งานมาเป็นระยะเวลามากกว่า 2 ปี รวมถึงการสนับสนุนก้อนเชื้อเห็ดจำนวน 200 ก้อน และการสอนวิธีการเพาะปลูก ดูแลรักษา และการจัดหาช่องทางการจำหน่ายผลผลิต

              โครงการดังกล่าว นอกจากจะมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ทางโรงเรียนสามารถลดรายจ่าย เพิ่มรายได้จากการขายผลผลิตในสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ แล้ว ยังเป็นการสร้างกิจกรรมการมีส่วนร่วม และสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทฯ โรงเรียน และชุมชนด้วย

Gallery

นโยบายและแนวปฏิบัติด้านสังคม

นโยบายและแนวปฏิบัติด้านสังคม

PAGETOP
Copyright © MURAMOTO ELECTRON(THAILAND) PUBLIC COMPANY LIMITED All Rights Reserved.